""

Giải Mã Tử Vi 12 Cung Hoàng Đạo – Ý Nghĩa Chính Xác Nhất

Tử vi 12 cung Hoàng Đạo

Tử vi 12 cung Hoàng Đạo là chủ đề được rất nhiều bạn quan tâm hiện nay. Mỗi một người đều sẽ có cho mình một tính cách, đặc điểm, sở thích. Điều này sẽ được thể hiện rõ trong từng cung hoàng đạo đang sở hữu. Nếu bạn chưa biết cách nhận biết và ý nghĩa số tử vi thì hãy để những chuyên gia của Thần số học giải mã giúp bạn nhé!

Cung Hoàng Đạo là gì?

Khái niệm sơ khai còn gọi là Đai Hoàng Đạo có khởi nguồn từ chiêm tinh học Babylon. Về sau, tử vi 12 cung Hoàng Đạo đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi văn hóa Hy Lạp. Các hiện tượng thiên thể hầu hết đều hoạt động theo nguyên lý và đại diện những ý nghĩa riêng biệt.

Khái niệm về tử vi 12 cung Hoàng Đạo
Khái niệm về tử vi 12 cung Hoàng Đạo

Theo kiến thức chiêm tinh phương Tây sẽ bao gồm mười hai cung 30°. Điểm bắt đầu thường từ điểm xuân phân (chỉ một trong các giao điểm giữa Hoàng Đạo với Xích đạo). Bao gồm: Bạch Dương, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ,  Kim Ngưu, Song Tử, Thiên Bình, Ma Kết, Bảo Bình, Thiên Yết, Nhân Mã và Song Ngư. Đây đều là khu vực được đặt tên dựa theo mỗi chòm sao mà nó đã đi qua.

Giải mã chi tiết phần tử vi 12 cung Hoàng Đạo

Như đã giới thiệu, mỗi cung Hoàng Đạo sẽ đại diện về tính cách, đặc điểm của từng người sở hữu nó. Để biết một cách chi tiết, bạn có thể tham khảo phần giải mã sau:

Cung Bạch Dương

Được biết đến với tên là Aries (21/3 – 19/4) lấy biểu tượng là con cừu đực.

  • Những người mang tính cách lãnh đạo, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, trong tử vi 12 cung Hoàng Đạo, khá cứng nhắc, thiếu kiên nhẫn.

  • Hợp với cung cùng nguyên tố lửa như: Sư Tử và Xử Nữ, khi tiếp xúc rất dễ dàng tạo mối quan hệ tích cực và ăn ý.

  • Bạch Dương khắc với Cự Giải, thường tạo ra xung đột và thể hiện rõ tính cách cứng đầu của mình.

Cung Bạch Dương biểu tượng con cừu đực
Cung Bạch Dương biểu tượng con cừu đực

Cung Kim Ngưu

Tên tiếng anh là Taurus (20/4 – 20/5) lấy biểu tượng là hình ảnh con bò. Đặc điểm tử vi của Kim Ngưu trong tử vi 12 cung Hoàng Đạo cho biết:

  • Tính cách kiên nhẫn, là người rất đáng tin cậy, trung thành và khá quyết đoán. Là nguyên tố đất rất hợp với Ma Kết và Xử Nữ. Những người này đều xác định hướng đi rõ ràng và mong cầu sự ổn định.

  • Khắc với Sư Tử, luôn cách thận trọng và thiếu tin tưởng trong các mối quan hệ hàng ngày.

Cung Song Tử

Còn biết đến là Gemini (21/5 – 20/6), biểu tượng hình ảnh là cặp song sinh. Những người này sáng tạo, thông minh, luôn muốn khám phá về thế giới xung quanh. Thuộc nguyên tố khí rất hợp với Bạch Dương và Sư Tử. Tuy nhiên, có thể nhận thấy rõ Song Tử rất khắc với Xử Nữ.

Cung Cự Giải

Cancer (21/6 – 22/7) lấy biểu tượng là con cua là những người sống thiên về tình cảm và cũng rất nhạy cảm. Thuộc nguyên tố nước nên theo tử vi 12 cung Hoàng Đạo thì phần tính cách rất mềm mỏng và sâu sắc. Cung hoàng đạo hợp là Bọ Cạp và Song Ngư, khắc là Bạch Dương.

Cung Cự Giải sâu sắc và mềm mỏng
Cung Cự Giải sâu sắc và mềm mỏng

Cung Sư Tử

Leo lấy hình ảnh đại diện như tên gọi là con sư tử, những người này sinh trong khoảng từ 23/7 – 22/8. Sư Tử là những người có tính cách nổi bật, luôn có được sự tự tin và quyết đoán khi đưa ra quyết định. Thuộc nguyên tố lửa nên rất hợp Bạch Dương, Song Ngư nhưng lại thường khắc với Ma Kết.

Cung Xử Nữ

Virgo (23/8 – 22/9) lấy biểu trưng là cô gái trinh nữ hay nữ thần. Theo tử vi 12 cung Hoàng Đạo, những người này rất tỉ mỉ, chu đáo nhưng cũng rất thực tế luôn nhận biết rõ các tình huống. Thuộc nguyên tố đất hợp với Bạch Dương và Ma Kết nhưng rất khắc với Song Ngư.

Cung Thiên Bình

Libra lấy hình ảnh là cán cân có tính cách nhã nhặn, công bằng. Thiên Bình gồm những người sinh từ ngày 23/9 đến 22/10 và thuộc nguyên tố khí. Cung hợp là  Bảo Bình, Song Tử nhưng lại rất khắc với Cự Giải.

Cung Thiên Yết

Hay còn gọi là Scorpio, những người sinh từ 23/10 – 21/11 và biểu trưng bởi hình ảnh con bọ cạp. Theo tử vi 12 cung hoàng đạo thì người này mang tính cách quyết đoán, rất kiên nhẫn và thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Thuộc nguyên tố nước nên rất hợp với Bạch Dương và Cự Giải. Tuy nhiên bạn có thể thấy rõ sự đối nghịch với những người thuộc Thiên Yết.

Cung Thiên Yết quyết đoán
Cung Thiên Yết quyết đoán

Cung Nhân Mã

Sagittarius (22/11 đến 21/12) lấy hình mũi tên và cây cung làm biểu tượng. Biểu tượng cho người đam mê khám phá cái mới và mong muốn chinh phục bản thân và những thử thách. Nhân Mã rất hợp với Bảo Bình và Song Ngư, nhưng lại không thể hòa hợp với Cự Giải.

Cung Ma Kết

Tử vi 12 cung Hoàng Đạo cho biết Ma Kết có tên là Capricorn (22/12 đến 19/1), lấy hình ảnh biểu tượng là con dê. Những người này rất kiên nhẫn, cẩn trọng và luôn hướng đến mục tiêu. Thuộc nguyên tố đất nên rất hợp với Thiên Bình và Sư Tử. Ba cung này rất cởi mở trong các mối quan hệ và khá độc lập, nhưng khi gặp Bạch Dương lại thấy rõ sự đối nghịch.

Cung Bảo Bình

Aquarius (20/1 – 18/2) lấy biểu tượng là người đàn ông tay ôm hai bình nước. Họ là người sáng tạo, cởi mở và cực kỳ cầu tiến, sẽ rất thích hợp với những nghề nghiệp có tính sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú. Thuộc nguyên tố khí nên khá hài hòa với Thiên Yết, Song Ngư, nhưng khắc rất nhiều với Sư Tử.

Cung Song Ngư

Pisces (19/2 – 20/3) lấy hình ảnh biểu trưng là hai con cá. Những người thuộc Song Ngư có phần tính cách thiên về tình cảm và sự quan tâm, đồng cảm với mọi người.

Những nội dung chính về tử vi 12 cung Hoàng Đạo đã được chia sẻ chi tiết. Hy vọng qua chia sẻ của Thần số học bạn sẽ biết mình thuộc cung gì, tính cách như thế nào và hợp khắc với ai nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *