""

ISFP ENFJ Là Gì? Những Đặc Điểm Nổi Bật Về Tính Cách

ISFP ENFJ

ISFP ENFJ –  2 tuýp tính cách theo MBTI tưởng chừng như đối lập nhưng lại có thể hòa quyện, bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo. Ở bài viết này, hãy cùng TRA CỨU THẦN SỐ HỌC tìm hiểu khái niệm này. Cũng như cách phát triển bản thân và xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp xung quanh. 

ISFP ENFJ là gì? 

ISFP ENFJ là hai kiểu tính cách trong hệ thống trắc nghiệm tính cách MBTI. Trong đó, mỗi kiểu tính cách lại có khái niệm cụ thể như sau:

  • ISFP được viết tắt bởi những từ Introverted (Hướng nội), Sensing (Giác quan), Feeling (Cảm xúc), Perceiving (Nhận thức). Nhóm này thường được gọi là “Nghệ sĩ”. Người mang tính cách ISFP thường có xu hướng tập trung nhiều vào trải nghiệm thực tế, tận hưởng cuộc sống. Họ đặc biệt quan tâm tới nghệ thuật, âm nhạc, môi trường, có độ nhạy cảm cao với cảm xúc của bản thân và người khác. 
  • Bên cạnh đó, ENFJ là viết tắt của Extraversion (Hướng ngoại), iNtuition (Trực giác), Feeling (Cảm xúc), Judging (Phán đoán). Trên thực tế, ENFJ là nhóm tính cách hiếm, nó chỉ chiếm khoảng 2-3% dân số trên thế giới. 
Đây là 2 kiểu tính cách thuộc hệ thống trắc nghiệm tính cách MBTI
Đây là 2 kiểu tính cách thuộc hệ thống trắc nghiệm tính cách MBTI

Ưu điểm của 2 nhóm tính cách ISFP ENFJ

2 nhóm tính cách ISFP ENFJ đều có những ưu điểm đáng kể. Mỗi kiểu tính cách đều đem đến giá trị và đóng góp khác nhau cho xã hội. 

Nhóm tính cách ISFP 

Tìm hiểu tích cách của người mang ISFP nhé:

  • Tâm hồn tự do và sáng tạo:  Họ được biết đến với tinh thần phóng khoáng, ham học hỏi, luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ. Họ có khả năng nhìn nhận thế giới một cách độc đáo và sáng tạo, mang đến những ý tưởng mới mẻ, đầy cảm hứng.
  • Nhạy cảm, thấu hiểu: Người mang tính cách ISFP có khả năng cảm nhận cảm xúc của bản thân, người khác một cách tinh tế. Họ đồng cảm sâu sắc và luôn sẵn sàng lắng nghe, giúp đỡ những người gặp khó khăn.
  • Sống trọn vẹn trong hiện tại: Họ biết trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống, tận hưởng những điều đơn giản. Họ không bị vướng bận bởi quá khứ hay lo lắng về tương lai, mà tập trung vào việc tận hưởng hiện tại một cách trọn vẹn nhất.
  • Trung thành và đáng tin cậy: ISFP đều là những người bạn bè và người thân tuyệt vời. Họ luôn giữ lời hứa. Sẵn sàng hỗ trợ những người mình yêu thương khi cần thiết.
  • Có khả năng thích ứng cao: Người thuộc nhóm tính cách ISFP linh hoạt, dễ dàng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống. Họ không ngại thử thách mới và luôn tìm kiếm những cơ hội để học hỏi, phát triển bản thân.
Nhóm tính cách ISFP thường thiên về sự tự do, sáng tạo 
Nhóm tính cách ISFP thường thiên về sự tự do, sáng tạo

Nhóm tính cách ENFJ 

ENFJ có gì đặc biệt. Cùng tìm hiểu tích cách của người mang đặc điểm ENFJ ngay sau đây:

  • Nhiệt tình và lạc quan: Đây là những người tràn đầy năng lượng và luôn mang đến niềm vui cho mọi người xung quanh. Họ có khả năng truyền cảm hứng cho người khác, giúp nhìn thấy những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
  • Lãnh đạo bẩm sinh: Người thuộc tính cách ENFJ có khả năng lãnh đạo tự nhiên và thu hút mọi người bằng sự nhiệt tình, niềm đam mê của họ. Họ giỏi trong việc truyền đạt tầm nhìn, khuyến khích người khác cùng chung tay thực hiện mục tiêu chung.
  • Giao tiếp hiệu quả: Đa số ENFJ là những người giao tiếp giỏi và có khả năng kết nối với mọi người ở mọi tầng lớp. Họ biết cách lắng nghe, thấu hiểu và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả.
  • Có trách nhiệm, đáng tin cậy: Đây cũng là những người có trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Họ cũng là những người bạn bè, người thân đáng tin cậy. Luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi cần thiết.
  • Có khả năng đồng cảm cao: ENFJ có khả năng cảm nhận cảm xúc của người khác một cách tinh tế. Họ đồng cảm sâu sắc và luôn sẵn sàng hỗ trợ những người gặp khó khăn.
Nhóm tính cách ENFJ thường có tố chất lãnh đạo, giao tiếp giỏi 
Nhóm tính cách ENFJ thường có tố chất lãnh đạo, giao tiếp giỏi

Mối quan hệ giữa ISFP ENFJ 

Để biết được mối quan hệ giữa ISFP ENFJ, hãy cùng xét tới những điểm tương đồng và khác biệt giữa chúng như sau: 

Điểm tương đồng 

Cả hai nhóm tính cách đều có khả năng cảm nhận và thấu hiểu cảm xúc của người khác một cách sâu sắc. Họ quan tâm đến nhu cầu. mong muốn của người khác, và luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết. Nhờ sự nhạy cảm này, họ có thể xây dựng những mối quan hệ bền chặt, ý nghĩa.

ISFP và ENFJ đều trân trọng sự độc đáo, khác biệt của mỗi cá nhân. Họ tìm thấy niềm vui, sự thỏa mãn trong việc thể hiện bản thân thông qua hội hoạ, viết lách hoặc những hoạt động nghệ thuật khác. Đồng thời cũng có xu hướng nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực, lạc quan. 

Điểm khác biệt 

  • Hướng ngoại (E) với hướng nội (I): ISFP hướng nội, thích dành thời gian cho bản thân và những người thân thiết, trong khi ENFJ hướng ngoại, thích giao tiếp và tương tác với nhiều người bạn có thể tìm hiểu thêm  thông qua bài test hướng nội hướng ngoại.
  • Trực giác (N) với giác quan (S): ENFJ tập trung vào ý tưởng, khả năng tiềm năng, trong khi ISFP là trải nghiệm thực tế và hiện tại.
  • Cảm xúc (F) với tư duy (T): Cả hai đều đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc, nhưng ISFP dựa trên giá trị cá nhân, sự hài lòng bản thân, trong khi ENFJ xem xét nhu cầu và cảm xúc của người khác.
  • Cấu trúc (J) với linh hoạt (P): ENFJ thích sự có tổ chức, lên kế hoạch. Trong khi ISFP thích sự linh hoạt và thích ứng với những thay đổi bất ngờ.

Như vậy, TRA CỨU THẦN SỐ HỌC đã giúp bạn hiểu rõ ISFP ENFJ là gì? Nhìn chung, đây đều là những cá nhân độc đáo, có giá trị. Họ có nhiều điểm chung khiến họ có thể kết nối, thấu hiểu lẫn nhau. Tuy nhiên, cũng giúp họ bổ sung cho nhau và tạo nên những mối quan hệ bền chặt, ý nghĩa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *