""

Nhóm Tính Cách Disc – Bạn Thuộc Kiểu Tính Cách Nào? 

Nhóm tính cách disc

Nhóm tính cách disc đang ngày càng phổ biến và đông đảo người quan tâm. Disc chính là công cụ giúp con người nhận diện tính cách, hành vi một cách khá chuẩn xác. Ở bài viết này hãy cùng các chuyên gia tại Tra Cứu Thần Số Học tìm hiểu nhóm tính cách cá nhân điển hình nhé!

Tóm tắt vài nét về công cụ Disc cho bạn

Disc chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc bạn nắm được nhóm tính cách Disc. Đây chính là cụm từ viết tắt của Dominance – Influence – Steadiness – Compliance. Công cụ giúp con người xác định được tính cách tại một thời điểm qua hành vi của mình. Từ đó nắm bắt khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp hiệu suất công việc sẽ được cải thiện.

Ngôn ngữ chung để có thể giải thích mô hình này thực sự phổ biến với tất cả các đối tượng. Thông qua đó con người có thể hiểu rõ về bản thân cũng như cách mà họ đang tương tác với xã hội. Điều này đã giảm thiểu cấp mâu thuẫn cũng như mang đến môi trường làm việc hiệu quả.

Khái quát vài nét về công cụ đánh giá tính cách Disc
Khái quát vài nét về công cụ đánh giá tính cách Disc

Giới thiệu 4 nhóm tính cách Disc bạn cần biết

Khi đã hiểu đôi nét về công cụ này thì bạn cần khám phá nhóm tính cách Disc. Đây là mô hình chia ra bốn nhóm chính với bắt đầu bằng các chữ: D – I – S – C.

Nhóm người thống trị

Đối tượng mà công cụ nhắc đến đầu tiên chính là nhóm đối tượng thống trị. Những người này có miêu tả chung bắt đầu bằng chữ cái đi nghĩa là Dominance. Đây là một trong những đặc điểm nhận diện phù hợp nhất khi nhắc đến một trong bốn nhóm. Họ luôn là người biết cố gắng và nỗ lực để đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra.

Người ở nhóm này có tài bao quát một sự việc bởi khả năng phân tích cũng như có cái nhìn đa chiều cùng sự tự tin. Hơn nữa họ cũng luôn thẳng thắn và bộc trực trong rất nhiều tình huống. Lý do chính là vì nhóm đối tượng luôn đi thẳng vào vấn đề để tìm ra hướng giải quyết nhanh chóng nhất.

Nhóm tính cách Disc người có tầm ảnh hưởng 

1 trong 4 nhóm tính cách Disc chính là đối tượng có tầm ảnh hưởng. Theo các chuyên gia thì nhóm này luôn biết cách tác động hoặc thuyết phục những đối tượng khác. Theo đó họ thường có xu hướng tính cách gồm: Lạc quan, tạo sự tin tưởng, cởi mở, đầy năng lượng và nhiệt tình.

Động lực làm việc quá nhóm người này chính là có được sự công nhận từ xã hội. Họ luôn tham gia vào những mạng lưới để tạo sự hợp tác cũng như phối hợp ưu tiên hàng đầu nhằm phát triển hết tiềm năng. Tuy nhiên tầm ảnh hưởng cũng chính là điểm yếu của những người thuộc nhóm này. Họ luôn cảm thấy lo lắng khi mình mất đi vai trò tác động hoặc bị từ chối.

Nhóm người có tầm ảnh hưởng luôn sợ bị từ chối
Nhóm người có tầm ảnh hưởng luôn sợ bị từ chối

Nhóm người kiên định 

Đây là một trong 4 nhóm tính cách Disc điển hình thường thấy ở cuộc sống hiện nay. Các đối tượng này luôn thu hút với những lời mời hợp tác bởi sự chân thành và đáng tin cậy. Đây là nhóm tính cách không ưa thích sự nóng vội. Theo đó trong mọi tình huống họ luôn bình tĩnh và thận trọng để cân nhắc tất cả các vấn đề. Sợ nhất quán bộ ổn định luôn thể hiện rõ ràng trong mọi hành động.

Tuy nhiên nhóm đối tượng này cần có những điều chỉnh trong tuần hoàn cảnh cụ thể. Bởi sự trung thành và khiêm tốn làm họ luôn ép buộc mình vào các tình huống khó khăn. Do vậy đừng quên rèn luyện sự tự tin cũng như bộc lộ cảm xúc để dễ dàng dẫn đến thành công.

Nhóm tính cách Disc tuân thủ

Nhóm tính cách Disc cuối cùng được nhắc đến chính là đối tượng người tuân thủ. Theo đó nhóm người trong mô hình này luôn biết cách chú trọng đến chất lượng làm việc và tuân thủ đội chính xác tuyệt đối. Vai trò của cá nhân này được khẳng định qua chuyên môn cũng như năng lực thực sự của họ.

Các đối tượng luôn đam mê với môi trường làm việc độc lập. Nhiệm vụ dù có yêu cầu cao về chi tiết và tỉ mỉ đến đâu cũng đều được họ thực hiện một cách dễ dàng. Hơn nữa tư duy logic dựa theo kiến thức chuyên môn cũng chính là thế mạnh mà nhóm tuân thủ luôn thực hiện.

Ngoài những điểm mạnh trên thì những người thuộc nhóm thân thủ cũng tồn tại một số điểm yếu. Theo trắc nghiệm tâm lý họ luôn sợ bị kỳ thị, sợ sai hoặc chỉ thích hay thường bày tỏ cảm xúc một cách quá mạnh mẽ. Do vậy cách cải thiện hiệu quả nhất chính là chấp nhận cảm xúc và phản ứng của người khác cũng như mở rộng tầm nhìn, không quá chú trọng đến tiểu tiết để phát huy điểm mạnh và có cuộc sống tích cực hơn.

Nhóm tính cách Disc tuân thủ sợ bị kỳ thị
Nhóm tính cách Disc tuân thủ sợ bị kỳ thị

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những phân tích về nhóm tính cách Disc giúp bạn hiểu rõ hơn. Tra Cứu Thần Số Học tin rằng bạn sẽ sớm phát hiện được điểm mạnh để đạt gia định hướng chính xác cho bản thân. Chắc chắn mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn biết đến công cụ DISC và thực hành ngay hôm nay.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *