""

ENFP – Nhóm Tính Cách Với Sự Nhiệt Tình Và Lan Tỏa Ý Tưởng

Đặc điểm của những người sở hữu nhóm tính cách này

ENFP là một nhóm tính cách tập hợp những người thích sự phiêu lưu, khám phá. Họ luôn là những người có khả năng sáng tạo cao và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Cùng với đó là khả năng giao tiếp tốt giúp xây dựng các mối quan hệ dễ dàng. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết hơn về nhóm tính cách này trong bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm của những người có nhóm tính cách ENFP

Nhóm tính cách ENFP là viết tắt của các đặc điểm: Extraversion, Intuition, Feeling và Perceiving. Đây là một nhóm tính cách khá phổ biến với hơn 8% dân số hiện đang sở hữu. Nhóm này được chia thành 2 loại tính cách phụ khác có thể kể tới là:

  • A: những người vận động quyết đoán và có xu hướng tự tin, kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân trong các mối quan hệ.

  • T: những người vận động hỗn đoạn, thường là những người tự ti, ít có khả năng kiểm soát được cảm xúc bản thân.

Những người thuộc nhóm tính cách này thường là người có khả năng giao tiếp tốt và sở hữu sự hài hước. Cùng với đó là khả năng thông thạo ngôn ngữ để tạo dựng ra những câu chuyện hấp dẫn với đối phương. Chính vì thế mà họ có thể bị thu hút mạnh mẽ vào nghệ thuật do sở hữu khả năng tưởng tượng phong phú.

Đặc điểm của những người sở hữu nhóm tính cách này
Đặc điểm của những người sở hữu nhóm tính cách này

Điểm mạnh, yếu của những người sở hữu nhóm tính cách ENFP

Để hiểu rõ hơn về những người mang tính cách này thì chúng tôi sẽ phân tích điểm mạnh điểm yếu cho mọi người. Cụ thể.

Điểm mạnh

Những người sở hữu tính cách ENFP trong MBTI sẽ có những ưu điểm nổi bật:

  • Khả năng giao tiếp vượt trội giúp thu hút sự chú ý của người khác vào cuộc trò chuyện. Họ cũng biết lắng nghe ý kiến của người khác, giúp duy trì cuộc thảo luận dễ dàng.

  • Tính sáng tạo cao khi những người này luôn muốn tìm kiếm các ý tưởng, trải nghiệm mới cho bản thân. Họ coi rào cản chính là một cơ hội tìm thấy các tri thức mới, không sợ mạo hiểm.

  • Đồng cảm với người khác, nhận ra mọi thay đổi của đối phương dù chỉ là những thay đổi nhỏ. Họ có thể tận dụng được tối đa tính ân cần của mình để chia sẻ, an ủi người xung quanh.

  • Sự nhiệt tình, truyền cảm hứng mạnh mẽ và luôn muốn chia sẻ cho mọi người cùng lắng nghe.

Điểm yếu

Bên cạnh đó, những người thuộc ENFP sẽ có một số điểm yếu như sau:

  • Thiếu sự tập trung và thường phụ thuộc vào sự phấn khích, đam mê với những gì mình đang theo đuổi. Họ không suy nghĩ thấu đáo khiến cho bản thân có xu hướng chán những dự định cũ ngay khi chưa kết thúc.

  • Quá lạc quan nên những người này thường coi nhẹ, bỏ qua các vấn đề mà bản thân cần giải quyết. Chính điều này đã khiến cho họ không chấp nhận những sự thật không đúng ý với mình.

  • Những người thuộc nhóm tính cách này thường thiếu tính kỉ luật với chính bản thân mình. Họ có tâm hồn nghệ thuật nên thường xuyên chọn các né tránh các vấn đề liên quan đến thực tế.

  • Họ quá khát khao sự chấp thuận khi chia sẻ câu chuyện với một ai đó. Họ luôn cố gắng quá mức để có thể tạo nên ấn tượng cho đối phương và chờ đợi sự khen ngợi từ mọi người.

Phân tích về điểm mạnh điểm yếu của những người sở hữu nhóm tính cách ENFP
Phân tích về điểm mạnh điểm yếu của những người sở hữu nhóm tính cách ENFP

Công việc và môi trường phát triển cho ENFP

Nghề nghiệp phù hợp với những người có nhóm tính cách này chính là họa sĩ, nhạc sĩ, diễn viên…. Cùng theo dõi kỹ hơn về xu hướng nghề nghiệp cùng với môi trường phát triển của họ nhé.

Xu hướng nghề nghiệp

Nhóm tính cách ENFP được người ta biết tới là những người có hàng ngàn ý tưởng và những mối quan tâm, sở thích trong cuộc sống. Chính điều này sẽ khiến cho việc lựa chọn sự nghiệp của họ bị phân tán khá nhiều. Họ thường quân tâm xem nó có khả năng hấp dẫn để bản thân trải nghiệm hay không.

Trong công việc thì những người sở hữu tính cách này có xu hướng quan tâm tới việc sử dụng khả năng sáng tạo để mang lại lợi ích chung. Họ muốn phát triển tiềm năng của mình cũng như những người khác. Đồng thời qua đó có thể tiếp cận công việc bằng nhiều góc nhìn mới, đầy cảm hứng.

Môi trường làm việc

Với tính cách của mình ENFP thường xuyên tìm kiếm môi trường làm việc có tính sáng tạo cao. Họ sẽ cảm thấy hạnh phúc khi bản thân có thời gian để tìm hiểu các ý tưởng mới, được chia sẻ với các đồng nghiệp xung quanh.

Họ là những cộng sự nhiệt tình và gắn kết các thành viên trong nhóm với nhau. Những người này sở hữu khả năng giao tiếp và lắng nghe ý kiến tương đối tốt. Họ thường khuyến khích đồng đội trong việc suy nghĩ vượt trội và tạo ra giải pháp phù hợp. Những người này sẽ thích thú với các nhiệm vụ được động não và lựa chọn ra dự án khả thi để có thể thực hiện.

Công nghiệp cùng môi trường phát triển của nhóm tính cách này
Công nghiệp cùng môi trường phát triển của nhóm tính cách này

Kết luận

Bài viết trên đây đã cho mọi người toàn bộ các thông tin liên quan đến nhóm tính cách ENFP trong Thần số học. Hi vọng rằng những thông tin trên đã phần nào giải đáp các thắc mắc của các bạn. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể nắm thêm những thông tin bổ ích nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *